ห้าม คลุมดำ

ด้วยฤทธิ์ 'กุมารทอง' หลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม

หลวงพ่อแย้ม ฐานยุตฺโต เจ้าอาวาสวัดสามง่าม (วัดอรัญญิการาม) อ.ดอนตูม จ.นครปฐม ซึ่งเป็นพระเกจิอาจารย์ อาวุโสที่มีชื่อเสียงเด่นดังอีกรูปหนึ่งของ จ.นครปฐมดังนั้นไม่ว่าจะมีงานพิธีพุทธาภิเษก วัตถุมงคล ณ ที่แห่งใด ก็มักจะต้องปรากฏชื่อหลวงพ่อแย้มร่วมพิธีปลุกเสกด้วยเสมอปัจจุบันท่านอายุ ๙๔ ปี พรรษาที่ ๗๐ ได้รับการแต่งตั้งให้มีสมณศักดิ์เป็นพระครูสัญญาบัตร เจ้าอาวาสวัดราษฎร์ชั้นเอก เทียบผู้ช่วยเจ้าอาวาสพระอารามหลวงชั้นเอก ซึ่งเป็นสิ่งแสดงให้เห็นว่าท่านมีผลงานด้านการส่งเสริมพระพุทธศาสนาอย่างดี ยิ่ง




หลวงพ่อแย้ม ฐานยุตฺโต มีนามเดิมว่า แย้ม เดชมาก เป็นบุตรของนายแหยม และ นางวงษ์ เดชมาก เกิดเมื่อวันที่ ๕ มกราคม ๒๔๕๘ ณ บ้านเลขที่ ๔๒หมู่ที่ ๔ ตำบลดอนตูม อำเภอบางเลน จังหวัดนครปฐม อุปสมบท ณ อุโบสถวัดสามง่าม เมื่อวันที่ ๒ พฤษภาคม ๒๔๘๑ โดยมีพระครูอุตรการบดี (หลวงพ่อสุข ปทุมวสโณ) วัดห้วยจระเข้เป็นพระอุปัชฌาย์ พระอธิการเต๋ คงทอง เจ้าอาวาสวัดสามง่าม เป็นพระกรรมวาจาจารย์ และพระอาจารย์เพชร วัดสามง่าม เป็นพระอนุสาวนาจารย์ หลังจากท่านสอบได้นักธรรมชั้นตรีแล้ว ได้ศึกษาเล่าเรียนด้านการปฏิบัติวิปัสสนากัมมัฏฐานการเจริญสมาธิ-จิต เล่าเรียนวิชาอาคม การจารอักขระเลขยันต์ต่าง ๆ จากหลวงพ่อเต๋ คงทอง ซึ่งเป็นพระอาจารย์ที่ ให้ความเมตตา ครอบครูถ่ายทอดวิชาความรู้ให้อย่างครบถ้วน เรียกได้ว่าท่านเป็นศิษย์เอกของหลวงพ่อเต๋ คงทอง อดีตพระเกจิอาจารย์ชื่อดังเรื่องอาคม เจ้าตำรับตะกรุดโทน ตะกรุดหนังเสือและกุมารทองเนื้อดินโป่งวัดสามง่าม
 
นอกจากนี้ท่านยังได้ศึกษาหาความรู้จากครูบาอาจารย์ทั้งฆราวาสและบรรพชิต เช่น หลวงพ่อเหลือ วัดสาวชะโงก จังหวัดฉะเชิงเทรา อย่างมีความ วิริยอุตสาหะเป็นอย่างยิ่งจนทำให้ท่านมีสมาธิจิตกล้าแกร่งมีความรู้และ ประสบการณ์ในด้านไสยเวทวิทยาเพิ่มพูนขึ้น ท่านมีความรู้ในด้านโหราศาสตร์แบบโบราณ การสะเดาะเคราะห์ เสริมดวงชะตา วิชาแพทย์แผนไทยเป็นตำรายาสมุนไพรต่าง ๆ รวมทั้งการสร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลเครื่องรางของขลังทุกรูปแบบทุกประเภท หลังจากที่ หลวงพ่อเต๋ คงทอง มรณภาพแล้ว คณะสงฆ์จึงแต่งตั้งหลวงพ่อแย้ม ฐานยุตฺโต เป็นเจ้าอาวาสวัดสามง่ามเมื่อวันที่ ๑ ธันวาคม ๒๕๒๕


วัตถุมงคลที่นิยมอย่างสูงสุดของหลวงพ่อแย้ม วัดสามง่าม ที่ขึ้นชื่อลือชาปรากฏอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์มีประสบการณ์ กล่าวขวัญที่เลื่องลือระบือไกลทั้งในเมืองไทยและต่างประเทศ คือกุมารทองทุกรุ่นที่หลวงพ่อแย้มปลุก เสก โดยเฉพาะถือเป็นแบบฉบับและเป็นเอกลักษณ์ของวัดสามง่ามอย่างแท้จริง เนื่องจากสร้างและปลุกเสกตามแบบโบราณทุกขั้นตอน โดยมวลสารที่หลวงพ่อใช้มีดิน ๗ ป่าช้า ดิน ๗ โปร่ง ดิน ๗ ท่าน้ำ เถ้ากระดูกคนมีชื่อเสียงจากเมรุเผาศพ เส้นผมของสาวพรหมจรรย์และหลวงพ่อแย้ม ผสมมวลสารเพื่อนำมาสร้างกุมารทองตลอด และจะปลุกเสก ๗ วันเน้น เฉพาะวันแข็งคือวันเสาร์ และวันอังคาร บางครั้งท่านนั่งปลุกจนมีคนได้ยินเสียงเหมือนดังขลุกขลัก แล้วจะบอกว่าองค์ไหนใช้ได้แล้ว หลวงพ่อแย้ม ได้วิชาอาคม แบบฉบับเขมรที่หลวงพ่อเต๋สอนให้ ทำให้ท่านไม่ทรงน้ำมาหลายสิบปีแล้ว เพราะคนที่ศึกษาวิชาด้านเขมร จะไม่ชอบน้ำ และไม่กลัวร้อน บรรดาศิษยานุศิษย์ พ่อค้าแม่ค้าที่นำกุมารทองของหลวงพ่อแย้มไปบูชาต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า โดดเด่นทางโชคลาภ ค้าขายร่ำรวย เงินทองไม่ขัดสน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น